Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

Cấm "xẻ thịt" tham dự án đặt bán trải qua tay

Hà Nội không cho phép bán một phần hoặc tất cả dự án bất động sản BDS trên địa bàn


Phó chủ toạ UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa đưa ra đồng ý như trên về việc ban hành quy định mua bán tất cả hoặc một phần đề án khu dân cư mới, cũng như dự án bất động sản tiến bộ nhà phố ở trên địa bàn.


Trước đó Phó chủ toạ Vũ Hồng Khanh đã chủ trì một cuộc họp lấy ý kiến về việc ban hành “Quy định về bán hết thảy hoặc một phần đề án khu đô thị mới, đề án phát triển nhà ở trên địa bàn TP Hà Nội”.


Buổi làm việc này hiện diện đông đủ chỉ đạo các Sở Xây dựng, Quy hoạch kiến trúc, Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và môi trường, Tài chính, Nội vụ, Tư pháp. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của giám đốc BQL đầu tư và thi công khu dân cư mới Hà Nội, giám đốc BQL dự án bất động sản hạ tầng tả ngạn.


Trước ý kiến đưa ra từ các sở, ban ngành liên can xoay quanh vấn đề này, Phó chủ toạ Vũ Hồng Khanh đưa ra kết luận: Luật kinh doanh BĐS cũng như nghị định của Chính phủ đã quy định chi tiết trong việc thi hành luật mua bán bất động sản.


Tiếp đến là thông suốt tư hướng của Bộ Xây dựng cũng không có quy định đối với việc chuyển nhượng một phần dự án khu dân cư mới, và đề án tiến bộ nhà mặt phố ở.


Do vậy ông Khanh khẳng định dự thảo tấp tễnh về chuyển một phần dự án bất động sản chưa hợp lý với quy định của pháp luật.


Phó chủ toạ Hà Nội yêu cầu việc chuyển nhượng hết thảy đề án khu đô thị mới, dự án bất động sản phát triển nhà phố ở phải thực hiện theo ấn định của luật pháp hiện hành chứ không có bất kỳ sự điều chỉnh nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét