Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Nhà đất Hà Nội: Phân khúc trung, cao gấp bắt đầu toang chiêu

Nhà đất Hà Nội: Phân khúc trung, cấp cao bắt đầu tung chiêu

Sau những đợt “sốt” nóng vì đầu cơ thổi giá, từ 2011 trở lại đây, thị trường bất động sản đang tự điều chỉnh và dần đi vào ổn định, phát triển bền vững hơn.


* Nhà đất Hà Nội: "Gậy" quản lý lại giơ cao


* Hà Nội: Vẫn cấp sổ đỏ cho dự án bất động sản nhà mặt phố ở vi phạm xây vượt tầng


Theo ông Phạm Quốc Bình, Giám đốc Công ty BDS Phú Thái, dù nhu cầu nhà phố ở của người dân Thủ đô chưa bao giờ được cung ứng đủ và bất động sản Hà Nội luôn đắt đỏ, độc đáo là những khu vực các quận trọng tâm và địa điểm tại phía Tây - nơi được quy hoạch xây dựng nhiều đề án lớn bán biệt thự lão thành cách mạng yên hòa ban biet thu cau giay gia re. Tuy nhiên, giá nhà phố cao đang được điều chỉnh sau một thời điểm dài thị trường trầm lắng về giao dịch. Sau những đợt “sốt” nóng vì đầu cơ thổi giá, từ 2011 trở lại đây, phân khúc BDS đang tự điều chỉnh và dần đi vào ổn định, phát triển vững bền hơn.


Quần thể bể bơi, phòng tập và sân tennis tại Ecopark Green


Chính vì sức mua đang phục hồi, sau một thời gian dài trầm lắng, gần đây khá nhiều dự án chung cư trung, đẳng cấp liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mại “khủng” để giao dịch hàng. Trong thị trường đẳng cấp phải kể đến biệt thự Vincom Village với tổng giá trị khuyến mãi lên tới gần 5 tỷ đồng/căn (tặng 3 tỷ đồng nội thất, thanh toán chậm 2 năm với lãi suất 0%, chiết khấu 4,8% tổng giá trị giao kèo và free 10 năm quản lý…).


Song song với phân khúc cao cấp, phân khúc trung cấp cũng không hề chậm chân là mấy. Nhiều dự án bất động sản căn hộ liên hồi chạy các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đơn chiếc cử như nhà chung cư MiPec RiverSide Long Biên khuyến mãi tới 600 triệu đồng/căn; chung cư Royal City cũng khuyến mại 120 triệu đồng/căn cùng nhiều ưu đãi như chiết khấu 7,5%, vay vốn bank không lãi suất...


Khảo trung thành trên thị trường, hiện nay có nhiều khu đề án đã được giao dịch ra đến tay khách hàng với giá khá thấp so với trước đây, được cho là đã về đúng giá trị thật của nó. Đặc biệt, các dự án ở ven đô, ngoại thành thường có giá thành đầu tư bình quân rẻ hơn khá nhiều so với dự án bất động sản trong nội ô thì giá đã thấp hơn khoảng 30 - 40% so với dự án bất động sản trong nội đô.


Chị Hoàng Vân Anh, nhân viên một công ty ngoại quốc cho hay, mấy năm trước tôi không ước mơ mua được được chung cư tiền tỷ vì thế so với mức thu nhập của tôi khoảng 25 triệu đồng/tháng chỉ vừa đủ tiêu xài và tiết kiệm được chút xíu chứ không nghĩ đến chuyện mua nhà. Nhưng vừa rồi tôi mong muốn đặt mua một căn hộ tại Ecopark Green với giá 1,9 tỷ đồng, bởi dự án bất động sản cho chi trả theo hình thức trả góp với lãi suất độc đáo chính sách khoảng 2%/năm và thời điểm kéo dài tới 10 năm. Đó mới chỉ là chuyện tài chính, nguyên nhân tôi chọn khu này vì thế quần thể ở đây khá hoàn hảo với trọn vẹn các khu giải trí vui chơi và độc đáo là không khí trong lành, chị Vân Anh cho biết thêm.


Các dự án nhà đất không còn vị trí bất động mà dần điều chỉnh để đến tay những người tham quan có xác xuất tài chính nhưng vẫn đang nghe ngóng phân khúc để bắt đáy. Đây chính là thời điểm rất hợp lý để người tiêu dùng có thể có được những chung cư chất lượng với giá cả đầy đủ phù hợp, ông Bình nhấn mạnh. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều dự án ăn theo phân khúc kiểu “nước nổi, bèo nổi”, nên giá trị vẫn còn nhiều bất cập.


Tại một số dự án, sau một thời điểm đình trệ và không có giao dịch, nay nhân dịp thị trường bắt đầu nhúc nhích khởi động trở lại đã nhân dịp cơ hội này tăng giá. Nhiều văn phòng dịch vụ nhà đất thừa nhận, ở thời gian sức mua bắt đầu hồi phục thì chiêu làm giá thường được các cò, thậm chí cả chủ đầu tư dự án sử dụng. “Đó chính là sự bất hợp lý”, ông Bình cho biết thêm ban chung cu the pride hai phat. “Nên có thể hiểu nhiều chiêu khuyến mại thoạt nhìn rất hoành tráng, nhưng chịu thiệt thòi vẫn là người tiêu dùng bởi sở hữu của cải chưa đúng với giá trị thực”.


Đức Hiền


thời báo ngân hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét